Chotkhok

We are one, Anime is our life

Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Attack on Titan và Another bị cấm cửa tại Trung Quốc

Bộ Văn hóa Trung Quốc vừa công bố 38 tựa anime và manga của Nhật Bản bị cấm xuất bản hoặc trình chiếu tại quốc gia này.

Theo đó, danh sách này gồm rất nhiều các tác phẩm nổi tiếng trong cộng đồng manga và anime thế giới, bao gồm cả một số tác phẩm đang ăn khách hàng đầu hiện nay. Đáng chú ý là các tựa mới được bổ sung bao gồm Another, Tokyo Ghoul √A, Sword Art Online II, Attack on Titan. Trước đó, danh sách bị cấm đã ghi tên các tựa nổi tiếng khác là Death Note, Highschool of the Dead, Claymore... Như vậy là danh sách các anime và manga bị cấm tiếp tục nối dài tại quốc gia rộng lớn của châu Á này.
Lý do các tác phẩm này rơi vào “danh sách đen” của cơ quan chức năng Trung Quốc, bởi đây là những tựa anime/manga được cho là " có những cảnh bạo lực, khiêu dâm, khủng bố và không phù hợp với thuần phong mỹ tục”.
Quan chức Bộ Văn hóa Trung Quốc Liu Qiang cho biết: "Danh sách này là kết quả của việc đánh giá của việc đánh giá, thẩm định của các cán bộ thuộc Bộ Văn hóa và tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia. Quyết định này nhằm mục đích định hướng cho các nhà phát hành và các website điện tử trong việc nhập khẩu truyện tranh và phim hoạt hình phù hợp”.

Ông Liu cũng nói rằng có thể sẽ có thêm nhiều tựa manga/anime khác cũng sẽ được bổ sung vào danh sách.
Tính đến ngày 01 tháng 4, quy định mới tại Trung Quốc yêu cầu kiểm soát quyết liệt hơn các web Phim ảnh để thanh lọc những phim có nội dung không phù hợp từ nước ngoài. Vào thời điểm đó, Bộ cũng đã bắt đầu đưa vào “danh sách đen” nhiều tựa anime/manga có nội dung chứa “những cảnh bạo lực, khiêu dâm, khủng bố và tội ác chống lại đạo đức xã hội". Các trang web lưu trữ nội dung này đã bị điều tra.
Hiện nay, 29 trang web của Trung Quốc đã bị phạt và đưa ra cảnh báo có thể bị tước giấy phép Kinh doanh nếu tiếp tục vi phạm. Những trang web này bao gồm cả Baidu Inc của iQiyi, Sohu.com Inc., Tencent, Leshi Internet Information & Technology Corp Bắc Kinh (LeTV), và Youku Tudou. Ngoài ra, 8 trang web khác đã bị đóng cửa vì lưu trữ nội dung của các tựa anime có trong danh sách cấm và không có giấy phép.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét