Chotkhok

We are one, Anime is our life

Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Có thể bạn chưa biết về Songoku, nhân vật chính của Dragon Ball

Sức mạnh của Songoku hiện tại đã có thể xem là mạnh nhất truyện hay chưa?

Dragon Ball, bộ truyện được sáng tác từ cách đây hơn 30 năm nhưng vẫn cứ là bộ truyện ăn khách nhất thế giới, được hâm mộ nhất và luôn nằm trong danh sách những bộ Manga cần phải xem.
Chính vì thế, các nhân vật trong truyện cũng trở nên nổi danh khắp nơi và được nhiều người biết đến. Trong đó nổi bật nhất chính là nhân vật chính Songoku. Tuy nhiên, còn nhiều điều mà bạn có thể chưa biết về nhân vật Songoku này và những thông tin sau đây sẽ cho bạn thêm một chút kiến thức nếu bạn yêu thích Dragon Ball.
Một điều lưu ý bạn đọc, đó là tất cả những thông tin này dựa trên các tác phẩm chính gốc của Akira Toriyama, tác giả của bộ truyện này, bao gồm truyện gốc Dragon Ball, Dragon Ball Z và Dragon Ball Super. Những tác phẩm này do chính tay Toriyama viết kịch bản, còn lại toàn bộ các Anime khác đều không xuất xứ từ tác giả.
- Cha của Songoku là Bardock và mẹ là Gine, cả 2 đều là người Saiyan và bị giết bởi Frieza.
- Songoku có tên Saiyan là Kakarot, anh được gửi đến Trái Đất từ một chiếc phi thuyền tự lái từ thuở sơ sinh với mục đích chinh phục Trái Đất và tiêu diệt toàn bộ các sinh vật tại đây. Người Saiyan là chủng tộc chuyên đánh chiếm các hành tinh trong vũ trụ và đem bán cho những tộc người khác. Tuy nhiên Kakarot đã bị ngã đập đầu vào đá dẫn đến mất trí nhớ và được đem về nuôi bởi Son Gohan, đó chính là lý do cho sự ra đời nhân vật Songoku.
- Một trong những nguyên do mà Dragon Ball gần như không thể có phim Live-Action, đó là mái tóc của Songoku, chúng vô cùng khó để các nhà làm phim có thể thiết kế được một nhân vật có mái tóc giống như thế. Bộ phim Live-Action duy nhất tới nay là Dragon Ball Evolution đã thất bại thảm hại và bị ném đá không thương tiếc.
- Nếu tính trong khuôn khổ một trận chiến, cuộc đối đầu giữa Songoku và Frieza trên hành tinh Namek là trận chiến dài nhất của bộ truyện tranh Dragon Ball, kéo dài đến hơn 4 giờ đồng hồ. Nó cũng đồng thời trở thành trận chiến dài nhất trong lịch sử Anime với thời lượng hơn 19 tập của bộ Anime chuyển thể.
- Songoku không phải người đầu tiên trở thành Siêu Saiyan trong bộ truyện Dragon Ball, mà đó là một nhân vật bí ẩn được gọi là “siêu Saiyan huyền thoại”, đây là nhân vật được xem là đã tự nổ tung cùng 1 hành tinh trong hình dạng con khỉ vàng khổng lồ từ 1000 năm trước.
- Kẻ thù duy nhất được xem là đã đạt được mục đích tiêu diệt Songoku là Cell (Xên Bọ Hung) khi nổ tung trong hình dạng một quả bom. Sau đó hắn còn may mắn tái tạo lại dưới dạng siêu hoàn hảo (do hắn có gene của người Saiyan, tự tăng sức mạnh sau khi trải qua cơn thập tử nhất sinh). Trước đó, Piccolo cũng đã giết chết Songoku, nhưng đó là để tiêu diệt Raditz, anh trai của Songoku.
- Broly không phải là người Saiyan mạnh nhất do Akira Toriyama sáng tạo, nhân vật này đã “củ hành” Songoku trong bộ Anime Dragon Ball Z: Broly nhưng kịch bản này không xuất xứ từ Toriyama.
- Trong dòng thời gian của Dragon Ball, Songoku là người đầu tiên trở thành Siêu Saiyan, Son Gohan là người đầu tiên đạt cảnh giới Siêu Saiyan cấp 2 (khi giao chiến với Cell), sau đó Songoku là người bước qua cảnh giới Siêu Saiyan cấp 3, là cấp cao nhất trong bộ truyện.
- Nếu tính ở các hình dạng riêng lẻ, Son Gohan là người mạnh nhất bộ truyện Dragon Ball chứ không phải Songoku. Son Gohan có khả năng đột biến sức mạnh cực cao và sau khi được đánh thức sức mạnh bởi tổ thần Kaio, anh ta mạnh gấp đôi so với Songoku ở dạng Siêu Saiyan 3.
- Khi Songoku hợp thể cùng Vegeta (Ca-đíc), kết quả tạo ra Vegetto là nhân vật mạnh nhất của Akira Toriyama. Khi biến thành Siêu Saiyan của hình dạng này, Vegetto mạnh gấp 3 lần Buu (Ma Bư) hoàn hảo (đã hấp thụ Gotenks, Gohan và nhiều người khác). Với chỉ số sức mạnh gần 500 tỉ, Vegetto đủ sức đánh bại toàn bộ các kẻ thù của bộ truyện này cộng lại.
- Songoku là người đầu tiên đạt đến cảnh giới Thần Siêu Saiyan trong Anime Dragon Ball Z: Battle Of Gods được viết kịch bản bởi Toriyama. Cảnh giới này đạt được khi Songoku nhận sức mạnh từ 5 người Saiyan khác bao gồm Vegeta, Gohan, Goten, Trunks (Ca-Lích), và đứa cháu của anh chưa chào đời trong bụng Biden. Lúc này tóc của Songoku chuyển sang màu đỏ. Dù sức mạnh rất khủng khiếp nhưng Songoku vẫn chỉ đủ sức cầm cự với thần hủy diệt Bill (Beerus).
- Cảnh giới cao nhất mà Songoku đạt đến nằm trong bộ Anime Dragon Ball Z: Resurrection ‘F'. Đó là lúc tóc Songoku chuyển qua màu xanh. Giải thích cho điều này, Toriyama cho rằng, cấp độ Thần (tóc đỏ) mà Songoku đạt được thực ra là sự “tiến hóa” sang hình dạng khác, sau đó anh sẽ lại đạt được những dạng nâng cấp (Siêu Saiyan) của hình dạng mới này. Có nghĩa là tóc màu xanh là hình dạng Siêu Saiyan của Thần Songoku, và anh còn có thể đạt đến các cảnh giới Siêu Saiyan cấp 2, cấp 3 của dạng Thần này.
- Tính đến thời điểm hiện tại của bộ truyện và Anime, Songoku được xem là đã gần ngang ngửa với Beerus, thần hủy diệt của vũ trụ anh đang sống, nhưng đó là khi anh dùng kỹ thuật Kaioken nâng sức mạnh của mình lên hàng chục lần.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét