Chotkhok

We are one, Anime is our life

Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

One Piece: Hỏa quyền Portgas D.Ace – cái chết vô ích hay kẻ thật sự không nên sống?

D.Ace là anh em kết nghĩa của D.Luffy và Sabo. Anh là con trai của Vua Hải Tặc quá cố Gol D. Roger.
Anh đã được nhận nuôi bởi Monkey D. Garp theo ý muốn của Roger trước khi anh sinh ra. Ace là Đội trưởng Đội 2 của băng hải tặc Râu Trắng và từng là đội trưởng của băng Spade. Những tình tiết của Impel Down Arc và Marineford Arc xoay quanh việc giải cứu Ace khỏi cuộc hành hình của Chính phủ Thế giới, trong những cuộc chiến đó, Ace đã chết dưới tay của Đô đốc Akainu.
Trên đời này, bất cứ kẻ có tài năng nào ít nhiều đều mang trong mình dòng máu kiêu căng tự đại, họ xem mình là thông minh, là tài giỏi, là đứng trên tất cả những kẻ khác. Để rồi khi nhận lấy cho mình một kết cục thảm khốc, thì có hối hận chắc cũng đã quá muộn màng.
Cái chết của Ace có oan uổng không ? Không phủ nhận rằng Ace là một người tốt, một người luôn nghĩ cho anh em mình, đồng đội mình, nhưng cái tôi thực sự quá lớn đã tự ý rời bỏ băng của mình để một mình đối đầu với một kẻ thủ ác đầy thực lực như Râu Đen, để rồi dồn đứa em trai vào sinh ra tử của mình vào cận kề cái chết, “dâng” toàn bộ băng Râu Trắng lên tấm “thớt” Tổng Bộ Hải Quân đầy uy quyền, và đánh mất luôn sinh mạng của người Bố Già vĩ đại..... D.Ace - Anh thật sự không đáng sống !
Nhưng nếu nhìn theo hướng tích cực, thì có thể thấy cái chết của Ace đã đem lại một “ngã rẽ” hoàn toàn khác cho Luffy, giúp cho cậu nhóc ngày càng trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn, và luôn quyết tâm vượt qua những thử thách trên con đường đến ngôi Vua Hải Tặc đi tìm kho báu One Piece đầy trắc trở.
D.Ace cũng như một chất xúc tác để Râu Trắng mở ra một thời kỳ Hải Tặc mới “dậy sóng” hơn cả thời Roger. Và cũng chính anh tìm ra cho mình lý tưởng sống trong những khoảnh khắc cuối đời đầy oan nghiệt nhưng dù đúng dù sai, thì cái chết của Ace cũng không hề oan uổng mà ngược lại, chính anh đã đem lại một luồng sinh khí mới đến cho cái thời đại Hải Tặc đang ngày càng khốc liệt và hoang tàn này vì vậy người hâm bộ bộ truyện tranh manga/anime One Piece rất cám ơn anh, Ace !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét