Chotkhok

We are one, Anime is our life

Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Top 7 manga về cạm bẫy chết người không thể bỏ qua

Đó là những trò chơi sinh tử quái dị dưới tay các tổ chức bí ẩn, người tham gia luôn phải trả giá bằng tính mạng của hàng loạt đối thủ, hoặc là chính mình.

Đó là những trò chơi sinh tử quái dị và nguy hiểm của các tổ chức bí ẩn, mà người tham gia luôn phải trả giá bằng tính mạng của hàng loạt đối thủ, hoặc là của chính mình.
1. Trò chơi giành ngôi chúa tể trong truyện Future Diary
Future Diary (Nhật ký tương lai) là tên một bộ manga 12 tập của Esuno Sakae, xuất bản từ năm 2006 đến 2011. Truyện kể về Amano "Yukki" Yukiteru, một học sinh sống khép kín. Cậu có một thói quen là ghi chép mọi sự việc vào điện thoại của mình và nói chuyện với người bạn tưởng tượng của mình là Deus ex Machina. Nhưng một ngày Deus bước ra khỏi trí tưởng tượng của Amano, giúp cậu sở hữu cuốn nhật ký có khả năng dự đoán tương lai, và đẩy cậu vào cuộc chiến sinh tử giành ngôi Chúa tể với mười một người khác.
Trò chơi nhằm mục đích chọn ra một người duy nhất chiến thắng và trở thành Chúa. Để làm được điều đó, họ sẽ phải giết rất nhiều đối thủ. Người chiến thắng cũng đồng thời là người có bàn tay vấy máu nhiều nhất.
Future Diary khá kinh dị ở nhiều chi tiết và cũng mang tính thử thách trí tuệ với những màn đấu trí khá cân não.
2. Trò chơi cướp tiền trong truyện Liar Game
Truyện bắt đầu khi 1 tấm thiệp được gửi đến cho Kanzaki Nao, một cô gái ngây thơ chưa hề biết nói dối hay lừa phỉnh ai, kèm với 100 triệu yên. Từ đó, cô gái bị ép buộc phải tham gia 1 trò chơi khủng khiếp có tên là Liar Game, do một tổ chức đứng sau điều hành, LGT (Liar game Tournament). Trong đó luật chơi rất đơn giản: hãy cướp cho được tiền của đối thủ. Người thắng cuộc sẽ có rất nhiều tiền và nếu ai bị mất tiền, thì sẽ buộc phải mang một khoản nợ bằng đúng số tiền đó.
Người thua sẽ phải đền cho LGT đúng số tiền bị nợ và chúng sẽ đòi nợ bằng bất kỳ giá nào, kể cả nạn nhân phải bán nội tạng để cứu bản thân. Khi đã buộc phải dấn thân vào cuộc chơi, Nao quyết định rằng cô sẽ không chỉ giành chiến thắng trong trò chơi, mà còn giải phóng các đối thủ, vốn cũng bị gài bẫy để sa vào trò chơi nguy hiểm như mình.
Liar Game là một trong những bộ truyện tranh kịch tính, trí tuệ và “hại não” nhất của Nhật Bản. Tuy vậy, đây vẫn là bộ truyện có sức hấp dẫn hàng đầu hiện nay.
3. Trò chơi cờ bạc trong truyện Tobaku Hakairoku Kaiji​
Sau khi tốt nghiệp trung học, Itou Kaiji di chuyển đến Tokyo để tìm việc nhưng lại thất nghiệp kéo dài. Kaiji sống một mình trong một khu ổ chuột nghèo khổ và luôn túng thiếu.
Giữa lúc đó, Endo, một tay cho vay nặng lãi bất hợp pháp tìm gặp và yêu cầu cậu phải trả số tiền nợ khổng lồ mà Kaiji đã ký thay bạn mình trong một lần thiếu suy nghĩ. Khoản nợ đó đã lên tới 3.850.000 yên (khoảng 32.000 USD).
Endo cho Kaiji hai lựa chọn - hoặc là mất mười năm làm không công để hoàn trả khoản nợ này, hoặc lên tàu Espoir ("Hy Vọng") chỉ với một đêm thử vận may với cờ bạc là có thể xóa nợ. Bị đẩy đến bước đường cùng, Kaiji chấp nhận lên tàu với trò chơi may rủi. Nhưng cậu không ngờ rằng, đây không phải là ván cờ bình thường, mà là một cuộc chơi sinh tử, trong đó các con bạc phải giết lẫn nhau để tìm ra người chiến thắng. Những người sống sót nhưng thất bại sẽ làm việc để trả nợ của tổ chức đứng sau nó đến hết cuộc đời.
Đó chỉ là khởi đầu cho một quá trình đầy bất hạnh mà Itō Kaiji phải trải qua khi liên tục bị đẩy vào các trò chơi sinh tử, với các khoản nợ luôn treo lơ lửng trên đầu anh.
4. Trò chơi với chiếc thẻ điện thoại trong truyện Psyren
Yoshida Ageha là một học sinh ngổ ngáo, thích làm bất kỳ việc gì giúp bạn bè, miễn là được trả công. Cuộc sống của Ageha bị đảo lộn kể từ khi anh chàng vô tình nhận được một chiếc thẻ màu đỏ bí ẩn có in chữ Psyren trên đó. Một lần, khi bị truy đuổi, Yoshida Ageha nghe thấy tiếng chuông điện thoại lớn dần trong đầu, buộc cậu phải nhấc điện thoại lên nghe.
Ngay khi tiếng Alo đầu tiên vang lên, Yoshida Ageha đã khám phá ra rằng cậu ta đã bị dịch chuyển đến một thế giới khác và chính chiếc thẻ điện thoại màu đỏ là "thẻ thông hành" đưa cậu đến đây.
Ageha biết rằng mình vừa được Nữ thần báo ứng Q. triệu tập. Cùng với rất nhiều người khác có tấm card Psyren, cậu đang đứng giữa Tokyo của tương lai, một thành phố điêu tàn, đổ nát và con người hoàn toàn bị diệt chủng. Trò chơi sinh mệnh của cậu bắt đầu. Họ buộc phải bước vào một cuộc chơi vô cùng mạo hiểm nếu muốn cứu Trái Đất khỏi nguy cơ sụp đổ.
Ageha cùng với hai người bạn thiếu thời là Amamiya và Asaga Hiryuu cũng bị đưa đến đây, buộc phải tự thân vận động, nâng cao siêu năng lực để đối đầu với trò chơi sinh tử điên rồ, khiến người chơi phải đem cả mạng sống ra đánh cược.
5. Trò chơi "Sói" và "thỏ" trong truyện Rabbit Doubt
Câu chuyện xuất phát từ một trò chơi ở Nhật Bản gọi là Rabbit Doubt. Tất cả người chơi tập hợp thành một nhóm, nhóm này gọi là thỏ. Một con “thỏ” trong số đó ngẫu nhiên được chọn là sói giả trang thâm nhập vào. Mỗi vòng, con sói “giết” 1 con thỏ, và cũng trong mỗi vòng đó, những con thỏ phải cố tìm ra trong bày thỏ đâu là con sói giả trang.
Nhưng cái chết trong bộ truyện kinh dị này không phải là chết giả nữa, mà sự thật còn kinh hoàng hơn. Một nhóm người chơi gồm 6 người đã tổ chức một buổi gặp gỡ (offline), nhưng không ngờ họ bị mắc kẹt trong một toà nhà và bị thử thách trò chơi tương tự như Rabbit Doubt, chỉ khác là cái chết trong cuộc chơi này là một cái chết thực, chứ hoàn toàn không phải chỉ là một trò đùa.
Một người trong nhóm đã bị “sói” giết chết, kéo theo nỗi hoang mang của 5 thành viên còn lại. Họ đã phải dấn thân vào trò chơi để tìm ra được “sói” thực sự (một kẻ nói dối) trong nhóm và khiến hắn phải chết, mới tránh số phận tương tự như người bạn của mình.
6. Trò chơi game Btooom! phiên bản đời thực trong truyện Btooom!
Truyện tranh Btooom kể về một game thủ tên Ryota Sakamoto, một anh chàng thất bại trong công việc nhưng lại rất giỏi trò chơi game chiến đấu Btooom!, trò chơi mà trong đó người chơi sẽ phải sử dụng một loại vũ khí có tên gọi đặc biệt: Bom để chiến đấu với những người chơi khác. Ryota tin rằng mình là “vô đối” trong game Btooom.
Cho đến một ngày, cậu ta bị một tổ chức bí mật bắt cóc và đưa ra một hòn đảo hoang biệt lập với thế giới bên ngoài. Tại đây, Ryota Sakamoto bị buộc phải tham gia một trò chơi sinh tử, mà ở đó người chơi phải giết và thu thập 8 con chip của những người chơi khác thì mới được thoát khỏi trò chơi khủng khiếp này. Ryota sớm nhận ra rằng cuộc sống của mình đang gặp nguy hiểm và rằng cậu đã bị mắc kẹt trong một phiên bản đời thực của trò chơi yêu thích của mình.
Cùng với Ryota, cô vợ trong game của cậu, cũng bị đưa tới hoang đảo tham gia trò chơi nguy hiểm, họ đã giúp đỡ nhau, thề sẽ tìm cách trở về nhà và trở thành một cặp đôi trong thế giới thực.
7. Trò chơi "red light, green light" trong truyện As the Gods Will: The Second Series
Akashi là một cậu học sinh trung học bình thường, thích chơi Bóng đá với người bạn thân nhất là Aoyama. Đến một ngày, một con búp bê Daruma bí ẩn xuất hiện và đẩy cậu và các bạn cùng lớp vào một trò chơi chết người theo mô hình trò chơi phổ biến cho trẻ con "red light, green light". Trò chơi bắt đầu với một loạt các trận đấu sống còn điên rồ, dưới sự điều khiển của một kẻ bí ẩn tên là Kami Jr. Các học sinh phải cố gắng giết chết bạn mình nếu không muốn bị làm ngược lại.
Không hề có ý niệm gì đằng sau các trò chơi chết người bí ẩn này, và không có cách nào biết được khi nào nó kết thúc, điều duy nhất Akashi và các học sinh khác có thể làm là tiếp tục cố gắng để giành chiến thắng ...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét