Chotkhok

We are one, Anime is our life

Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Mặt nạ thủy tinh đứng đầu top 7 manga về nghệ thuật biểu diễn

Trang ANN vừa hoàn thành bảng khảo sát 7 manga về nghệ thuật biểu diễn được yêu thích nhất, trong đó Mặt nạ thủy tinnh (Glass Mask) chiếm ngôi đầu bảng.

Vừa qua trang Tin tức ANN đã hoàn thành bảng khảo sát 7 manga về nghệ thuật biểu diễn được yêu thích nhất. Trong đó có bộ truyện tranh Glass Mask (Mặt Nạ Thủy Tinh) của nữ họa sĩ Miuchi Suzue nhận được số phiếu cao nhất, giữ vị trí số một trong bảng xếp hạng.
Trước đó manga Glass Mask liên tục lọt vào top 10 manga dành cho thiếu nữ hay nhất mọi thời đại ở các trang khảo sát ở Nhật lẫn quốc tế. Bởi nó là bộ truyện tranh kinh điển xoay quanh nghề kịch nói, tạo cảm hứng cho độc giả tìm hiểu về các tác phẩm văn học nổi tiếng như Đồi Gió Hú, Trà Hoa Nữ hay Bốn Cô Con Gái.
Nội dung kể về cô bé Maya mồ côi cha, có niềm đam mê cuồng nhiệt với kịch nói. Để theo đuổi ước mơ, Maya phải chuyển lên thành phố học trọ ở chỗ cô Tsukikage, người tạo nên vở kịch Hồng Tiên Nữ huyền thoại. Nhờ sự dạy dỗ của cô giáo, Maya trở thành một ngôi sao mới trong làng sân khấu khiến bao khán giả thán phục qua các vai diễn ấn tượng. Tuy nhiên cô luôn bị các đồng nghiệp ghen ghét, đố kỵ và hãm hại. Khi mẹ Maya qua đời đột ngột, cô bé trở nên tuyệt vọng và rơi vào các tin đồn xấu. Thậm chí các sân khấu lẫn khán giả tẩy chay cô. Nhưng Maya vẫn không từ bỏ tình yêu với kịch nói.
Sau 43 năm phát hành, manga Glass Mask đã phát hành với số lượng bản in khổng lồ tại Thị trường sách. Truyện còn chuyển thể thành phim hoạt hình, phim điện ảnh và nhạc kịch.

Dưới đây là top 7 manga về nghệ thuật biểu diễn:
7. Intrigue in the Bakumatsu – Irohanihoheto (kịch Kabuki)
6.Puppet Master Sakon (múa rối Nhật Bản)
5.Princess Tutu (múa Ba Lê)
4.Your Lie in April (biểu diễn Piano)
3.Hanayamata (múa Yosakoi)
2.Shouwa Genroku Rakugo Shinjuu (nghệ thuật tấu hài Nhật)
1.Glass Mask (kịch nói)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét